Ngăn ngừa tiểu đường, ung thư với 100g nấm hương mỗi ngày

Với hàm lượng protein, các vitamin và khoáng chất phong phú, nấm hương là nguồn cung cấp dồi dào các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Nấm hương không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn giúp lợi khí, bổ máu, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch và tiểu đường, giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Chính vì thế 100g nấm hương mỗi ngày là bí quyết trẻ lâu, duy trì sức khỏe dẻo dai của người Nhật Bản.

 

nam-huong-chua-benh-tieu-duong

Ngăn ngừa tiểu đường, ung thư với nấm hương

 

-Ngăn ngừa vấn đề lão hóa tự nhiên

Nấm hương rất giàu protein. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g nấm hương có chứa 14g protein, 60g đường, 1,6 g lipid protein, các axit amin, vitamin A, B, K. Các vitamin và khoáng chất trong nấm hướng là nguồn cung cấp dồi dào các vi chất cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa tự nhiên và chống lại bệnh tật do lão hóa gây nên.

-Kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể

Theo kết quả một số công trình nghiên cứu các nhà khoa học Nhật Bản trong nấm hương có chứa letin-nam, có khả năng kháng nhiều loại vi khuẩn, virus có hại cho sức khỏe . Các polysaccharide trong nấm hương làm tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

-Thực phẩm ‘vàng’ cho bệnh nhân tiểu đường

Trong nấm hương tỷ lệ đường glucozo khá cao cứ 100g thì có tới 60g đường, lượng protein phong phú, lipid khá dồi dào bổ sung chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể con người. Đặc biệt hàm lượng đường tự nhiên trong nấm hương không làm tăng đường huyết của những bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, thành phần vitamin D cao (gấp 8 lần hải sản và gấp 20 lần các họ đậu) trong nấm hương giúp chống lại hiện tượng đau nhức, thoái hóa xương khớp là những triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh tiểu đường. Vì thế nấm hương được ví như thực phẩm dinh dưỡng “vàng” cho bệnh nhân tiểu đường.

-Chống xơ vữa động mạch, hạ cholesterol

Axit amin và vitamin C trong nấm hương có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch. Đã có không ít nghiên cứu khẳng định khả năng giảm cholesterol và các lipid trong máu khá tốt của nấm hương. Nấm hương còn giúp hạ huyết áp và chống bệnh xơ vữa động mạch, giảm mỡ máu, góp phần điều hoà huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ tai biến cho trung niên và cao tuổi. Vì thế, người cao tuổi và những người có vấn đề về tim mạch nên bổ sung thêm nấm hương vào thực đơn hàng ngày của mình.

-Đẩy lùi ung thư

Mỗi ngày  ăn 100g nấm hương thường xuyên sẽ kích thích khả năng sinh sản hoạt chất inteferon giúp ức chế quá trình sinh trưởng và chuyển lưu các loại virus, ngăn chặn quá trình hình thành, phát triển của các loại tế bào ung thư trong cơ thể. Các polysaccharide có trong nấm hương sẽ giúp cho quá trình đề kháng, miễn dịch cho các tế bào giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Phụ nữ thường xuyên ăn nấm hương sẽ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm độc cơ thể, chống được ung thư vú. Ngoài ra, phụ nữ thường xuyên ăn nấm hương còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của tự nhiên, mang đến cho chị em vẻ đẹp không tuổi với thời gian.

Đối với nam giới, axit linoleic trong nấm hương sẽ giúp điều hòa khả năng hoạt động của các tế bào sinh dục nam, giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, tăng khả năng, sức khỏe sinh sản cho nam giới.

Chú ý: nấm hương là thực phẩm lành tính, không độc, giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên một số người có cơ địa dị ứng thì khi mới bắt đầu sử dụng nấm hương nên sử dụng một lượng nhỏ để kiểm tra các phản ứng của cơ thể. Nếu bạn có hiện tượng dị ứng thì không nên dùng nấm hương.

 

Nguồn Internet.